Công dụng của trà hoa vàng trong y học cổ truyền và y học hiện đại

Trà hoa vàng là thảo dược quý chỉ dùng cho bậc vua chúa ngày xưa vì có hương vị thơm ngon giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác nhau. Mời các bạn cùng mình khám phá công dụng trà này nhé! 


Trà hoa vàng là thảo dược quý
chỉ dùng cho bậc vua chúa ngày xưa

1| Nguồn gốc Trà Hoa Vàng 

Trà hoa vàng, còn gọi là kim hoa trà, thường được tìm thấy ở các vùng núi cao của Việt Nam như Quảng Ninh, Tuyên Quang, Yên Bái…

Là loại thực vật cổ xưa cực kỳ quý hiếm trên thế giới, thuộc thực vật hạt kín 2 lá mầm, họ sơn trà, hoa trà có màu vàng kim đặc trưng, màu sắc rực rỡ óng ánh, mềm mượt, hoa nở vào tháng 1 đến tháng 2 Dương lịch.
Trà hoa vàng, còn gọi là kim hoa trà

2| Tại sao Trà Hoa Vàng được gọi là Nữ Hoàng của Trà

Các nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng trà hoa vàng là loại thực vật chứa thành phần dinh dưỡng phong phú nhất trong tự nhiên, nó được coi là loại dược quý có chức năng hạn chế sự phát triển của khối u, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, điều đặc biệt hoạt chất bên trong trà hoa vàng có chức năng ngăn virus HIV bám vào tế bào khỏe mạnh… vì thế trà hoa vàng được mệnh danh là nữ hoàng của trà.

Theo đánh giá của các nhà khoa học trên thế giới, trà hoa vàng được mệnh danh là gấu trúc khổng lồ của hệ thực vật, là dược liệu thiên nhiên chứa tới hơn 400 thành phần hóa học trong tự nhiên, nổi trội là saponin, Phenolic, Amio acid, Axit Folic, Protein, nguyên tố vi lượng Ge, Se, Mo, Zn, V… các loại vitamin B1, B2, C, E, axit béo… và Axit amin, Vì thế trà hoa vàng được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trà.

Trà Hoa Vàng được gọi là

 Nữ Hoàng của Trà

3| Lợi ích khi uống Trà hoa Vàng

Trà hoa vàng có tác dụng rõ rệt trong phòng chống ung thư, ức chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư, tăng số lượng các tế báo chống ung thư, mang lại lợi ích cho con người, có tác dụng xuất sắc đối với 3 cao: cao huyết áp, lượng mỡ trong máu cao, và đường trong máu cao. Ngoài ra trà hoa vàng có tác dụng đáng kể giảm cholesterol trong huyết thanh, thúc đẩy bài tiết Insulin, điều tiết lưu lượng máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, kích hoạt các enzyme ở người, chống lão hóa, chống chiêm, giải độc gan, giảm béo và làm đẹp…

Trà hoa vàng trở thành báu vật chốn dương gian trị bách bệnh. Cao huyết áp là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm liên quan đến nhiều bộ phận chức năng khác.

Một số dấu hiệu trong các nghiên cứu của các nhà khoa học:
– Giảm 35% Cholesterol trong huyết thanh
– Kiểm soát sự sinh trưởng của các khối u 33,8%
– Thúc đẩy bài tiết Insulin
– Điều hòa xơ vữa động mạch
– Kích hoạt các enzyme ở người
– Chống lão hóa, chống viêm, giải độc gan, giảm béo và làm đẹp…
Trà hoa vàng có tác dụng rõ rệt trong phòng chống ung thư,

4| Cách uống trà hoa vàng mang lại hiệu quả cao nhất

Không pha với nước sôi 100 độ C, chỉ khoảng từ 75-85 độ C là tốt nhất, không đậy nắp ấm trà, như vậy sẽ giữ được hương vị của bông trà ở mức tốt nhất, đồng thời hạn chế việc các hợp chất quý trong trà sẽ bị phá hủy khi nhiệt độ quá cao.

Cách uống trà hoa vàng mang lại hiệu quả cao nhất

Nếu pha nước sôi 100% sẽ khiến các hợp chất quý như flavonoid, Saponin, Tea polyphenol hay các nguyên tố vi lượng, các nhóm vitamin sẽ bị phá hủy, làm mất vị thơm đặc trưng của trà.

Chỉ nên uống 1-3 ly/ngày, tốt nhất nên vào buổi sáng hoặc sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút, không nên uống ngay sau bữa ăn vì sẽ không tốt cho việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

❤️‍🔥✍🏻Biết ơn Bạn đã chọn chúng mình là người đồng hành trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn nhé.

𝑪𝒉𝒂̆𝒎 𝒔𝒐́𝒄 𝒔𝒖̛́𝒄 𝒌𝒉𝒐𝒆̉- 𝑵𝒖𝒐̂𝒊 𝒅𝒖̛𝒐̛̃𝒏𝒈 𝒗𝒆̉ đ𝒆̣𝒑 𝒕𝒖̛̀ 𝒃𝒆̂𝒏 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈

𝐓𝐑𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̉𝐎 𝐌𝐎̣̂𝐂 𝐒𝐀̀𝐈 𝐓𝐇𝐀̀𝐍𝐇 
𝐁𝐋𝐎𝐆 𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐆𝐢𝐚 𝐓𝐫𝐚̀ 𝐓𝐡𝐚̉𝐨 𝐌𝐨̣̂𝐜 https://trathaomocsaithanh.blogspot..com 
☎️ 𝟎𝟖𝟏𝟓𝟎𝟕𝟖𝟒𝟐𝟖 SDT&Zalo của chúng mình
🍀 𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤 mình có nhiều video Trà lắm, mời bạn ghé xem nha https://www.tiktok.com/@tiemtrasaithanh
🛒🛒Gian hàng 𝐒𝐡𝐨𝐩𝐞𝐞|𝐋𝐚𝐳𝐚𝐝𝐚 Mình có các loại trà cho bạn đặt Online nè:
🏪 Quận 5, HCM & Phan Rang, Ninh Thuận

══════════════
✍🏻📝𝐓𝐇𝐔𝐎̂́𝐂 𝐁𝐀̆́𝐂 𝐒𝐀̀𝐈 𝐓𝐇𝐀̀𝐍𝐇 chuyên cung cấp các loại thảo dược quý hiếm từ nhân sâm đến đông trùng hạ thảo và các bài thuốc Đông Y Giúp Bảo vệ và chăm sóc tốt sức khỏe của Bạn từ thiên nhiên
𝐓𝐑𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̉𝐎 𝐌𝐎̣̂𝐂 𝐒𝐀̀𝐈 𝐓𝐇𝐀̀𝐍𝐇 


✍🏻📝𝐓𝐑𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̉𝐎 𝐌𝐎̣̂𝐂 𝐒𝐀̀𝐈 𝐓𝐇𝐀̀𝐍𝐇 chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe từ thiên nhiên như Trà Hoa, Trà Thảo Mộc Dưỡng Nhan, An Thần, Trà Giảm Cân, Thải mỡ thừa, Thải Độc Tố, Trà Tăng cường năng lượng, giúp thoải mái và giảm căng thẳng Tốt cho Phụ Nữ, Đàn Ông,người lớn tuổi, người làm việc áp lực đặc biệt phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng và sự tự tin.

TIKTOK mình có nhiều video Trà lắm, mời bạn ghé xem nha https://www.tiktok.com/@tiemtrasaithanh

#traduongnhananthan #tradongtrungnguvi

#trathaomoctuiloc #trathaomocorganic #tachaicuartrathaomoc #trathaomoc #cacloaitrathaomoc #uongtrathaomoccototkhong #cachkethopcacloaitrathaomoc #trathaomoccodac #trathaomocanthan #trathaomocanduockhong #mebauconenantrathaomoc #trathaomocbaonhieucalo
#thanhxuantra #trathaomocuongdepda #Traduongnhanbomaudepda #cacloaitrathaomocdepda #trathaomocdepda

Comments

Popular posts from this blog

Trà Gạo Lứt Thức Uống Đại Bổ |Blog01

Trà Trường Sinh Lục Vị tăng cường sức khỏe, thăng hạng nhan sắc |Blog06

Trà Ngũ Hắc Thảo Mộc Sài Thành |Blog03